Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Cùng tìm hiểu cách trị mụn bọc bằng thiên nhiên.

Mụn bọc, khi mới xuất hiện chỉ là một nốt sần nhỏ, theo thời gian sẽ phát triển, mềm dần và chín nặn ra có mủ máu. Sau khi nặn hết, mụn sẽ để lại sẹo lõm gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu cách trị mụn bọc sau đây nhé !

Cách trị mụn bọc với mật ong

Mật ong nguyên chất có tính kháng viêm tốt nên có thể ngăn ngừa và trị tận gốc mụn bọc mà không để lại vết sẹo hay thâm trên da. Ngoài ra, mật ong còn chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng giúp làn da khỏe đẹp và tươi trẻ.
Cách làm: chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên vết mụn mỗi ngày, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Cà chua trị mụn bọc hiệu quả

Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin C vừa giúp vết mụn bọc se lại nhanh chóng vừa bổ sung dưỡng chất chăm sóc da. Bạn chỉ cần thái cà chua thành các lát mỏng và đắp lên mặt, giữ 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.
Thực hiện 2 lần/tuần, mụn bọc sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn. Những nốt mụn bọc mẩn đỏ, sưng tấy sẽ giảm ngay lập tức với những viên đá lạnh chà xát nhẹ nhàng trên đầu mụn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau một đêm, tình trạng viêm sưng sẽ không còn. Độ lạnh của đá khi tiếp xúc trực tiếp với da mụn làm cho các tế bào thu nhỏ lại nên tình trạng viêm sưng sẽ giảm hẳn.

Nước cốt chanh trị mụn bọc

Nước cốt chanh tươi là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp cho các chị em, trong đó không thể không nhắc đến khả năng trị mụn bọc và làm mờ vết thâm do mụn
Xem thêm:

>> Cách trị mụn trên mũi
>> Chi phí điều trị mụn cám trên mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét