Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Những cách đối phó giúp điều trị mụn tận gốc khi mùa hè tới

Mùa hè về kéo theo đó là những nỗi lo về da mụn, điều khiến cho bạn luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi gặp phải. Vậy áp dụng ngay cách điều trị mụn tận gốc khi hè tới sau đây nhé!

Từ trước đến nay, mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trong đó có cả nữ giới lẫn nam giới ở mọi độ tuổi. Mụn không chỉ khiến bạn mất tự tin vì gương mặt trông có phần “kém xinh”, mà còn gây đau rát, ửng đỏ và sưng viêm trên vùng da mặt. 

1. Không chạm tay lên da mặt


Thường thì chúng mình hay có thói quen chạm tay lên mặt, mỗi khi có một điều gì đó lạ xuất hiện. Thế nhưng, bạn phải biết rằng tay chính là nơi tiếp xúc với các đồ vật xung quanh, nên chúng sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. 
Từ đó, thói quen thường xuyên chạm tay lên mặt của bạn đã vô tình tạo cơ hội cho bui bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da cách dễ dàng nhất và gây ra mụn.

Vì vậy, để sớm cải thiện được tình trạng mụn trước tiên là bạn nhớ lưu ý không chạm tay lên mặt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rửa tay thật sạch trước khi thoa mỹ phẩm lên da hoặc thực hiện các bước chăm sóc da mặt hằng ngày nhé.

2. Không nên tự ý nặn mụn


Mặt khác, thói quen tự ý dùng tay nặn mụn của nhiều người cũng khiến tình trạng mụn ngày cảng trở nên nghiêm trọng. Có thể bạn sẽ nghĩ nặn mụn là giải pháp trị mụn hiệu quả, tuy nhiên nó vẫn là “con dao hai lưỡi” làm da bạn xấu đi từng ngày, cũng bởi vì bạn nặn mụn không đúng cách hoặc là do những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.

3. Uống nhiều nước và ăn trái cây


Bạn cần uống đủ 2 – 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày để quá trình thải độc qua da được diễn ra tốt hơn, lượng bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông cũng từ đó được đẩy ra ngoài, hạn chế sinh ra mụn. Bởi vốn dĩ nước có tầm quan trọng rất lớn không chỉ riêng gì làn da, mà ngay cả hoạt động của cơ thể bạn nữa đấy.

Đồng thời, tích cực ăn các loại trái cây chứa nhiều nước và vitamin để tốt cho da, hạn chế một số loại trái cây chứa nhiều đường.
Thư mục khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét